5 yếu tố quan trọng để phát triển nội dung giá trị

Trong hoàn cảnh SEO như hiện nay nếu web của bạn không có nội dung tốt chất lượng sẽ nhanh chóng bị loại khỏi “cuộc chơi trên google”, thứ hạng website của bạn không còn đạt được là nằm top nữa mà đó là xuống dốc.

Nếu biết chút về SEO thì chắc chắn bạn cũng có đủ các thủ thuật để đưa website vào thứ hạng trên google, nhưng điều mà người làm SEO có kiến thức sâu rộng không làm như người “biết chút” đó là nằm mãi trên Top. Bạn có biết vì sao những website có nội dung nhồi nhét, spam, nội dung ngắn không hướng tới người dùng lại bị Panda để ý, cứ mỗi lần cập nhật là một lần biến động. Lên Top được rồi thì cũng nhanh chóng mất top? Đó là vì nội dung của họ không có giá trị không cung cấp được thông tin hữu ích cho người dùng, vì vậy điều mà bạn cần phải làm là có được nội dung chất lượng, đã làm nội dung thì phải hiệu quả đừng để mất công sức làm việc mà không thu lại kết quả gì.

Cách phát triển nội dung có giá trị trên website

Mỗi ngày chúng ta thường tiếp cận rất nhiều nội dung mới, tuy nhiên có bao giờ bạn ngẫu nhiên đi chia sẻ hoặc like hay comment một bài viết nào đó không. Theo mình nghĩ thì để được bạn chia sẻ thì đó phải là một bài viết mà bạn đang rất quan tâm và nội dung của nó chất lượng, đáng để bạn bỏ thời gian like rồi share.

Một bài viết chất lượng ấy phải có những yếu tố gì để nó có thể tác động tới cảm xúc tích cực của người đọc:

  1. Hữu ích: điều này thì không ai phủ nhận phải không, những bài viết hữu ích sẽ luôn mang đến sự quan tâm đặc biệt tới người đọc, chính sự hữu ích trong nội dung sẽ mang tới sự tích cực trong phản ứng của người xem
  2. Độ dài bài viết hoàn hảo: Khi bạn đã cung cấp được nội dung hữu ích thì hãy cố gắng trả lời tất cả những câu hỏi liên quan tới vấn đề đó, chắc chắn rằng người đọc sẽ vô cùng thích thú vì bài viết hữu ích ấy. Bạn cố gắng sử dụng những từ ngữ thích hợp nhất không nên dài lan man quá để diễn đạt nội dung giúp người đọc cảm thấy dễ hiểu nhất.
  3. Nội dung để lại ấn tượng: bạn cũng biết là hàng ngày chúng ta phải tiếp xúc với rất nhiều thông tin mới, mình nghĩ là bạn cũng từng bật rất nhiều tab cùng lúc với ý định để đọc dần, tuy nhiên phần lớn là không đọc hết. Chính vì vậy những nội dung không để lại nhiều ấn tượng sẽ rất khó để níu giữ người xem. Vì thế nội dung của bạn phải khác biệt hơn đối thủ, nếu không nội dung ấy sẽ nhanh chóng bị lãng quên.
  4. Hãy tạo sự tích cực trong bài viết của bạn: điều này sẽ giúp người đọc cảm thấy thú vị hơn, có động lực để đọc hết bài, đừng nên đưa những nội dung tiêu cực vào bài viết nhé chúng sẽ làm người xem mệt mỏi và sớm rời khỏi bài viết của bạn.
  5. Như một câu chuyện: đây là cách mà những người làm  Content Marketing và Copywriter thường hay áp dụng, những bài viết ấy sẽ tạo ra hiệu quả truyền tải về thông điệp của người viết, vì trong đó gần như sẽ hội tụ đủ các dạng cảm xúc, tạo ra sự tích cực và để lại dấu ấn trong tâm trí người đọc.

Bạn đọc lại bài viết và rèn luyện thêm để vận dụng những điều đó vào website của bạn, hiệu quả của cách làm này đã từng được nhiều chuyên gia SEO và Marketer áp dụng thành công. Ở những bài viết tới mình sẽ đi vào chi tiết các cách xây dựng nội dung mang lại giá trị cho website của bạn.

Trả lời

error: Content is protected !!