Bạn có tin trái tim của SEO là từ khóa không?

Một chút nắng của ngày hè cũng khiến cho ai đó rơi vào tâm trạng chỉ nhìn thôi cũng thấy mệt rồi. Vậy mà mấy bạn làm SEO Content, ngày nào cũng nhìn cái màn hình máy tính.
Viết bài có lẽ là đam mê của họ, không được nhìn máy tính mỗi ngày, không được nghe âm thanh lạch cạch quen thuộc, chắc họ không thể nào tồn tại.
Có khi nào bạn thắc mắc tại sao lại như thế? Họ viết gì mà lúc nào cũng thấy viết?
Trên quan điểm thực dụng thì họ đang viết bài để kiếm tiền, 20k – 5000k một bài, khách thích gì thì ta chiều nấy thôi, chỉ cần làm người ta vui là có tiền =))
Còn trên quan điểm của những kẻ mộng mơ, thì viết bài là thả hồn theo dòng chữ, đắm chìm trong muôn vàn câu từ.

Đam mê là viết bài, từ khóa là nền tảng

Cho dù là theo quan điểm nào thì họ đều có mục đích để viết, mà theo khái niệm rập khuôn trong SEO thì đó là 5W1H, tức là viết cho ai? Viết về chủ đề gì? Tại sao lại viết? vân vân các kiểu.
Nhưng bạn biết không tất cả những điều mà bạn và họ đang làm khi sản xuất một nội dung, đều được mở rộng từ một khái niệm cơ bản gọi là TỪ KHÓA. Đó là nơi khởi nguồn cho những ý tưởng viết bài. Từ khóa càng nhiều người quan tâm thì bài viết của bạn càng nhiều giá trị.
Với một người làm SEO không phải cứ nhắm mắt để viết về những điều mà chẳng ai quan tâm tìm kiếm. Chúng ta phải tìm hiểu người đọc muốn gì, từ đó mới lên nội dung để viết cho phù hợp.
Chẳng phải đó cũng là lí do vì sao mỗi khi bạn muốn tìm điều gì, bạn cũng lên Google để tìm kiếm từ khóa sao?

Để hiểu được người đọc muốn gì, cách đơn giản nhất là nghiên cứu và phân tích những từ khóa mà họ hay tìm kiếm, điều đó thật đơn giản nếu bạn đọc bài hướng dẫn này:

Trả lời

error: Content is protected !!