So sánh giữa SEO với Google Adwords

So sánh giữa SEO với Google Adwords để chỉ ra những đặc điểm riêng của mỗi phương pháp nhằm áp dụng hiệu quả hơn trong kinh doanh.

Seo web là gì? Mục đích của SEO và quảng cáo Google Adwords đều là thu hút lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm google thông qua các từ khóa về các sản phẩm dịch vụ hay thương hiệu doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc so sánh giữa SEO với Goolge Adwords sẽ đem lại nhiều lợi ích mà có thể các bạn chưa biết.

So sánh giữa seo với google adwords

Sự so sánh giữa seo với google adwords

 

Dựa vào tính chất khác nhau mà mình sẽ đưa ra so sánh giữa SEO với Google Adwords để sử dụng hiệu quả cho các kế hoạch marketing:

  • Đầu tiên phải so sánh giữa SEO với Google Adwords về khái niệm. SEO là phương pháp phát triển chất lượng nội dung website, xây dựng liên kết hiệu quả để thân thiện với công cụ tìm kiếm lẫn người dùng. Quá trình SEO sẽ giúp website của bạn có thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Còn Google Adwords là các quảng cáo được hiển thị bên cạnh kết quả tìm kiếm tự nhiên của google.
  • So với Google Adwords thì SEO thường mất khá nhiều thời gian mới thấy được kết quả nhưng lại giúp website có được vị trí cao với các từ khóa quan trọng, nếu quá trình SEO dừng lại thì thứ hạng tìm kiếm sẽ giảm theo thời gian. Khi so sánh giữa SEO với Google Adwords thì ưu điểm lớn của SEO là không mất chi phí khi người dùng click vào liên kết trên kết quả tìm kiếm. Còn Google Adwords thì hoạt động ngay lập tức và đem lại kết quả nhanh chóng nhưng lại tốn khá nhiều chi phí.
  • So sánh giữa SEO với Google Adwords thì SEO không đảm bảo 100% website của bạn sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trên google nhưng Google Adwords thì luôn đảm bảo điều đó và luôn được hiển thị ở phần đầu tiên trong danh sách kết quả tìm kiếm tự nhiên.
  • Với Google Adwords bạn có thể linh động trong những thay đổi hơn còn với SEO thì bạn cần phải có kiến thức sâu về các công cụ tìm kiếm và chậm thích ứng với sự thay đổi.
  • So sánh giữa SEO với Google Adwords là SEO hướng đến những từ khóa có lượng truy cập cao liên quan đến website của bạn còn Google Adwords giúp bạn hướng đến một số lượng lớn từ khóa cùng một lúc.
  • Và Google Adwords chỉ dùng được khi website có đăng ký trên Google Ads, Google Affiliate Sites và Google Search Engine, hữu ích với các website mới hoặc các sản phẩm dịch vụ kinh doanh theo mùa.

Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết so sánh giữa SEO với Google Adwords và cũng có thể tìm hiểu thêm về cách seo từ khóa để đưa ra phương pháp kinh doanh phù hợp.

Trả lời

error: Content is protected !!