meta description là gì? ý nghĩa như thế nào?

meta description là gì? Có thể nhiều bạn còn chưa biết tới khái niệm của meta description, tuy nhiên tôi dám chắc với các bạn ai đã sử dụng internet thì cũng đã từng nhìn thấy thẻ meta description. Sở dĩ tôi nói như vậy, vì gần như đến 99,99% người sử dụng internet đều biết đến Google và có khi còn thường xuyên dùng nó.

Ví dụ: bình đựng nước nhà bạn bị vỡ. Bố mẹ bạn bảo bạn mua một bình nước mới. Rất tự nhiên, bạn bật máy tính, lên Google hỏi ngay “bình thủy tinh đựng nước”. Và cũng rất tự nhiên không kém, “anh” Google cho bạn ngay những nơi bạn có thể mua bình nước. Phần giới thiệu trong khung đỏ như ảnh phía dưới, chính là meta description.

Description là gì? Ý nghĩa như thế nào?

meta description là gì?

Ở ví dụ trên, tôi nghĩ đã không quá khó hiểu về thẻ meta description với các bạn nữa. Rất đơn giản, nó là thẻ mô tả ngắn gọn toàn bộ bài viết, được đặt ngay dưới Tiêu đề của bài.

Trong ví dụ, khi bạn tìm kiếm với từ khóa như vậy, thì bạn đã biết trang web tiki.vn có bán bình nước thủy tinh. Và phần mô tả cũng nói khá chi tiết:” Bình đựng nước, bình đựng nước thủy tinh, ca đựng nước, hàng chính hãng, giao hàng tận nơi toàn quốc”. Thẻ này đã cho bạn biết khái quát nội dung của bài viết trước khi quyết định xem có nên click vào xem hay không.

ý nghĩ của thẻ meta description là gì?

Chính vì khi tìm kiếm bất kể từ khóa nào trên Google thì thẻ description đều xuất hiện đầu tiên, cũng giống như chính bao bì sản phẩm vậy. Một sản phẩm có bao bì đẹp, luôn luôn bắt mắt và thu hút người xem. Thì thẻ meta description phải hay và đánh đúng nhu cầu của khách hàng thì mới đủ sức bắt khách hàng click vào website xem. Như vậy, thẻ meta descriptionrất quan trọng đối với các Seoer để quảng bá sản phẩm dịch vụ và thu hút khách hàng. Bạn có thể tham khảo bài viết sau để rõ hơn.

Những lưu ý để tạo thẻ meta description chuẩn Seo hiệu quả

  • Thẻ meta description chỉ hiển thị 140 ký tự (quá số ký tự sẽ bị google cắt bớt). Do đó, trong 140 ký tự này bạn phải mô tả tóm tắt, ngắn gọn nhưng phải hấp dẫn, chính xác nội dung website.
  • Bạn có thể lồng ghép từ khóa chính cần Seo vào thẻ mô tả để tăng mật độ từ khóa trong bài viết, sẽ được Google đánh giá cao hơn.
  • Làm Seo không bao giờ được trùng lặp bất kể nội dung hay hình ảnh nào với những website khác, hay thậm chỉ không được trùng lặp với những bài viết đã có trong chính website của bạn. Thì nội dung thẻ mô tả cũng vậy, không nên sử dụng trùng lặp, mô tả không đúng nội dung.

Để khách hàng click vào website của bạn, thì không chỉ có thẻ meta description mà bạn còn phải lưu ý đến hình ảnh, từ khóa cần Seo, nội dung, video… Khóa học đào tạo Seo chuyên sâu tại trung tâm Duy Anh Web sẽ giúp đỡ bạn nắm chắc được kiến thức và seo ngay từ khóa lên Top ngay trong khóa học. Chúc các bạn thành công.

Trả lời

error: Content is protected !!