Làm SEO rất cần phải nắm được tâm lí người đọc và khách hàng

Không chỉ những người làm marketing online mới phải nghiên cứu tâm lí khách hàng, những người làm SEO cũng rất cần phải hiểu được những điều này. Điều này sẽ rất quan trọng trong việc thu hút người đọc và khách hàng truy cập vào website của bạn.

Tâm lí người đọc sẽ như nào khi tìm kiếm thông tin học SEO

Phần lớn những người mới tìm hiểu về SEO đều rất quan tâm đến khái niệm SEO. Từ đó mà những người dạy SEO cũng hay cung cấp những tài liệu SEO để thu hút những người mới tìm hiểu ấy, đó là những tài liệu giải thích các thuật ngữ về SEO, nó rất hữu ích cho những người mới. Những người đã biết chút về SEO thì như thế nào? Đây là những người đang muốn tìm hiểu về các kĩ thuật cao hơn trong SEO, lúc này thì những trung tâm đào tạo SEO lại tạo ra những bài chia sẻ về cách khắc phục sự cố trong SEO, họ tìm cách để thu hút những người đã biết chút về SEO với những giải quyết về việc làm SEO gặp sự cố.

Chính từ những tâm lí cơ bản được giải đáp ấy mà người dạy SEO đã điều hướng và biến những người đang muốn tìm kiếm thông tin kia thành nguồn  traffic, traffic chính là lượng truy cập vào website, khi một website có lượng traffic lớn website đó có tỉ lệ lên top cao hơn trên xếp hạng google.

Thông qua vài ví dụ ở trên cho thấy nếu bạn nắm được tâm lí người đọc, bạn sẽ lấy được lượng traffic rất lớn về web. Trong từng lĩnh vực sẽ có những cách lấy traffic khác nhau, ở đây mình lấy ví dụ ngay trên những dự án làm SEO của mình. Trước tiên là cách mình lấy traffic về website thông qua nghiên cứu tâm lí người muốn đi học SEO.

Với những người mới thì giống như mình lấy ví dụ ở trên, còn với những người biết về SEO rồi, việc xác định tâm lí sẽ khó hơn chút, nhưng tất cả đều có giải pháp, chỉ cần bạn hiểu và giải quyết được những vấn đề họ đang gặp phải là được. Vấn đề mà những người học SEO lâu năm thường mắc chính là việc SEO từ khóa nhưng không lên hạng google, thậm chí là xu hướng tụt thứ hạng.

Nắm được tâm lí này, bạn chỉ cần đưa ra những dẫn chứng thành công từ việc làm SEO của bạn, chắc chắn sẽ thuyết phục được họ. Bạn có thể đặt một tiêu đề mang tính đóng góp như: nguyên nhân thứ hạng từ khóa của bạn bị đi xuống hoặc bạn làm SEO rất lâu nhưng từ khóa không lên, cách khắc phục từ khóa bị tụt thứ hạng … Sau đó bạn hãy đăng những bài viết ấy trên khắp các mạng xã hội, tạo ra những lan truyền cho bài viết ấy. Điều bạn cần phải chú ý nhất vẫn là cung cấp nội dung hữu ích, giải quyết được điều người đọc và khách hàng của bạn đang gặp khó khăn.

Đó cũng là cách sử dụng tâm lí khách hàng hiệu quả nhất để mang đến những bài viết hiệu quả trên google, việc nghiên cứu tâm lí có thể mất thời gian nhưng nếu làm nhiều bạn hoàn toàn có thể làm được.

Trung tâm đào tạo SEO hà nội vẫn luôn nghiên cứu và tìm ra những tâm lí phổ biến nhất của mỗi người, mỗi ngành nghề để điều chỉnh và mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho họ.

Trả lời

error: Content is protected !!