Doanh nghiệp vừa và nhỏ phải làm gì để trở thành doanh nghiệp lớn?

Facebook là nền tảng giúp các Doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam tăng trưởng doanh số, tiếp cận khách hàng tiềm năng và tuyển dụng thêm nhân viên.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ
Doanh nghiệp vừa và nhỏ

1. Doanh nghiệp vừa và nhỏ là gì?

• Vốn nhỏ hơn hoặc bằng 100 tỷ

• Lao động nhỏ hơn hoặc bằng 300 người

Dựa trên quy mô tổng nguồn vốn (tổng nguồn vốn tương đương tổng tài sản được xác định trong bảng cân đối kế toán của doanh nghiệp) và số lượng lao động ( tiêu chí về tổng nguồn vốn được ưu tiên hơn)

Theo nghị định 56/2009/NĐ-CP cụ thể như sau:

               QUY MÔ

 

 

 

 

 

KHU VỰC

 

Doanh nghiệp siêu nhỏ Doanh nghiệp nhỏ Doanh nghiệp vừa
Số lao động Tổng nguồn vốn Số lao động Tổng nguồn vốn Số lao động
I.        Nông, lâm nghiệp và thủy sản ≤ 10 người ≤ 20 tỷ đồng Từ trên 10 đến 200 người Từ trên 20 tỷ đồng đến 100 tỷ đồng Từ trên 200 đến 300 người
II.      Công nghiệp và xây dựng ≤ 10 người ≤ 20 tỷ đồng Từ trên 10 đến 200 người Từ trên 20 tỷ đồng đến 100 tỷ đồng Từ trên 200 đến 300 người
III.    Thương mại và dịch vụ ≤ 10 người ≤ 10 tỷ đồng Từ trên 10 đến 200 người Từ trên 20 tỷ đồng đến 50 tỷ đồng Từ trên 50 đến 100 người

2. Bí quyết tăng trưởng doanh thu cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ nhờ Facebook

Chia sẻ kinh nghiệm tại đây, anh Phạm Ngọc Cảnh – người sáng lập doanh nghiệp Độc Mộc cho biết, 2 năm trước, anh bắt đầu kinh doanh những sản phẩm tốt cho sức khỏe qua kênh Facebook, mỗi ngày anh chỉ dành 1 USD cho việc marketing. Cho tới hôm nay, Độc Mộc đã nhận được hơn 15.000 đơn đặt hàng mỗi tháng. Bên cạnh đó, Độc Mộc tạo những cơ hội việc làm ổn định cho cộng đồng nông thôn.

“Khi ứng dụng các tính năng công nghệ cũng như thấu hiểu người dùng vào công việc kinh doanh, tôi muốn tăng thêm khách hàng không chỉ trong nước mà vươn ra thị trường quốc tế thông qua Facebook, góp phần quảng bá sản phẩm truyền thống của Việt Nam, đồng thời truyền cảm hứng cho những thế hệ doanh nghiệp trẻ Việt Nam”, anh Cảnh cho biết.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng doanh số bán hàng nhờ nền tàng Facebook Ads
Doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng doanh số bán hàng nhờ nền tàng Facebook Ads

Lê Quang Minh là hiện thân cho thế hệ trẻ Việt Nam am tường về kỹ thuật số này đã giúp xây dựng và phát triển nền kinh tế kỹ thuật số địa phương. Sau khi tốt nghiệp, anh Minh quyết định thành lập một công ty kỹ thuật số để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam phát triển vươn ra quốc tế.

“Trong vòng 2 năm, Minh đã xây dựng công ty kỹ thuật số lớn với hơn 200 khách hàng và hơn 60 nhân viên. Sứ mệnh của anh là giúp đỡ thế hệ trẻ Việt Nam học hỏi cách thức tận dụng công nghệ và Facebook trong việc xây dựng và mở rộng doanh nghiệp của họ cả trong nước và trên trường quốc tế”, Lê Quang Minh chia sẻ.

Theo một khảo sát giữa Facebook và MorningConsult về cách các chủ doanh nghiệp nhỏ đang phát triển kinh doanh cho thấy, tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, đã có 74% doanh nghiệp nhỏ cho biết việc sử dụng Facebook giúp họ tăng doanh số bán hàng và gần 70% doanh nghiệp nhỏ sử dụng Facebook để tìm kiếm nhiều nhân viên mới cho công ty.

Còn theo một nghiên cứu mới tại Việt Nam, 77% các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên Facebook cho biết họ đã tăng doanh số bán hàng nhờ vào nền tảng này.

Trả lời

error: Content is protected !!