CPM là gì? Tìm hiểu thêm về CPM

CPM là gì? Bài viết trước mình đã đề cập tới CMS là gì? Thì bài viết này hãy cùng tìm hiểu về CPM và một số hiểu biết chung về nó.
Khái niệm CPM là gì? Là một thuật ngữ chỉ loại quảng cáo trả tiền theo số lần hiển thị, thường sẽ là số tiền trả cho 1000 lần hiển thị của người dùng. Website của bạn càng có nhiều người xem và họ xem càng nhiều trang thì số tiền bạn được trả càng nhiều. Việc của bạn là đặt quảng cáo trên website và làm sao cho càng nhiều người biết đến càng tốt.

Tuy nhiên, CPM cũng có những ưu – nhược điểm riêng của nó, hãy cùng tìm hiểu thêm về CPM là gì?

Tìm hiểu thêm về CPM là gì

Tìm hiểu thêm về CPM là gì?

1. Ưu điểm của CPM là gì?

  • Có thể thấy rằng loại quảng cáo này đơn giản, dễ sử dụng, dễ kiếm tiền vì bạn không cần làm gì khác ngoài việc đặt quảng cáo trên blog hay website của mình để người dùng click vào xem. Công việc còn lại như tìm kiếm nhà quảng cáo, thiết kế quảng cáo, thống kê thu nhập, thanh toán,…đều do hệ thống quảng cáo làm.
  • CPM cũng có thể cung cấp những thông tin cần thiết cho bạn như CPC về vị trí địa lý, ngôn ngữ, địa chỉ IP hay một số dữ liệu khác.
  • Ngoài ra, CPM có giá thành rẻ hơn CPC.

2. Nhược điểm của CPM là gì?

  • Do CPM là hình thức quảng cáo trả tiền theo số lần hiển thị cho nên nếu blog hay website của bạn có ít người  chú ý tới, ít lượng truy cập thì số tiền kiếm được là rất ít. Ngoài ra, một số hệ thống quảng cáo yêu cầu mỗi ngày hoặc mỗi tháng phải có ít nhất bao nhiêu lượng người dùng truy cập hay bao nhiêu page view thì mới cho bạn tham gia vào hình thức quảng cáo này.
  • Số lần hiển thị được quảng cáo này khá khó khăn và đem lại khá nhiều phiền toái cho người dùng.

3. Tác dụng của CPM là gì trong seo?

Tác dụng của CPM cũng gần giống với CPC, chỉ khác là CPM đánh giá dựa trên số lần hiển thị đủ điều kiện là 1000 lần.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết về CPM là gì? Hi vọng bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về thuật ngữ này.

Tham khảo thêm: Ưu điểm của paypal là gì

Trả lời

error: Content is protected !!