Cách phân tích từ khóa từ nghiên cứu website đối thủ

Bình thường bạn nghiên cứu từ khóa bằng những công cụ hỗ trợ phân tích, tuy nhiên trong nhiều trường hợp bạn không thể lập bảng từ khóa, hoặc bộ từ khóa không đủ chi tiết và bạn muốn tìm thêm nhiều ý tưởng khác. Lúc này bạn cần nghiên cứu đối thủ để lấp đầy những khoảng trống mà bộ từ khóa của bạn đang thiếu.

Cách phân tích từ khóa cho website

Để tạo được bảng từ khóa hoàn chỉnh cho công việc làm seo, bạn có thể dùng những công cụ hỗ trợ, chẳng hạn như công cụ kwp. Đó là một ứng dụng do google cung cấp, có khả năng phân tích từ khóa rất tốt. Những gợi ý mà kwp đưa ra khá phù hợp, hỗ trợ rất tốt cho người làm seo. Không quá khó khăn để tạo ra một bảng từ khóa hoàn chỉnh. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ này để nghiên cứu bộ từ khóa của chính đối thủ.

Cách phân tích từ khóa từ website của đối thủ

Bằng việc sử dụng kwp bạn có thể dùng tính năng phân tích landingpage, từ đó tìm ra những từ khóa đang xuất hiện trong một website, điều này là rất quan trọng trong việc có ý tưởng từ khóa bổ sung. Bạn hoàn toàn có thể tìm ra những ý tưởng khác hợp lý cho việc phát triển hệ thống website. Bạn chọn lọc từ những gợi ý mà google đưa ra.

Công việc seo sẽ trở nên đơn giản và hiệu quả hơn, quá trình lên top sẽ đôi phần được rút ngắn. Quan trọng về sau bạn nhóm từ khóa sẽ tạo ra một dòng nội dung, bám vào những gợi ý và đưa ra một chiến lược phát triển nội dung toàn diện. Bạn hình dung việc nhóm quan trọng như thế nào, khi mà người dùng nhập bất kì thông tin liên quan cũng đều tìm ra website của bạn. Đây là điều mà người làm seo mong ước, cũng là mục tiêu mà họ theo đuổi và cố gắng đạt được.

Trước đây mình cũng làm bộ từ khóa cho lĩnh vực đào tạo seo, mình đã tìm ra rất nhiều yếu tố liên quan như học seo ở đâu, seo là gì để viết nội dung cho website. Mình biết đối thủ cũng làm điều đó, vì họ cũng là đơn vị đào tạo seo thì không có gì phức tạp trong việc tạo ra bộ nội dung với những từ khóa, mang phương hướng liên quan mật thiết như thế.

Khi tìm ra một từ bạn có thể tìm ra rất nhiều từ khác, đó hoàn toàn có thể vì bất kì người làm seo nào cũng sẽ đi từ nơi này đến nơi khác để tìm kiếm. Có thể là những ngõ ngách, có thể là những nơi cực xa xôi mục đích cuối cùng cũng là phân tích, nghiên cứu từ khóa để có kế hoạch seo hoàn thiện.

2 thoughts on “Cách phân tích từ khóa từ nghiên cứu website đối thủ

Trả lời

error: Content is protected !!