Hướng Dẫn Cách Chạy Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả

Hướng Dẫn Cách Chạy Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả

Hướng dẫn cách chạy Google Adwords hiệu quả là chủ đề rất nhiều người làm Marketing cũng như chủ doanh nghiệp quan tâm. Khi quyết định bỏ một khoản ngân sách cho quảng cáo Google, ai cũng mong muốn sẽ tạo ra doanh thu từ loại hình Marketing phổ biến này.

Dưới đây là một số kinh nghiệm chạy Google Adwords hiệu được rút ra từ kinh nghiệm thực tế của các chuyên gia. Bạn có thể tham khảo để áp dụng vào chiến dịch quảng cáo Google của mình.

Hướng Dẫn Cách Chạy Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả

1. Đảm bảo yếu tố nhất quán trên toàn yếu tố quảng cáo Google Adwords

Trên toàn chiến dịch quảng cáo Google Adwords, bạn cần thiết lập nhất quán toàn bộ các yếu tố cấu thành quảng cáo từ trang đích, hình ảnh, văn bản, ngôn ngữ, từ khóa,…

2. Kết hợp đồng bộ các hình thức Google Adwords

Google Adwords không chỉ cung cấp dịch vụ quảng cáo tìm kiếm mà còn rất nhiều hình thức quảng cáo khác như quảng cáo trên youtube, quảng cáo mạng hiển thị. Bạn nên kết hợp tất cả các hình thức quảng cáo này để thu được hiệu quả cao nhất. Việc quảng cáo xuất hiện trên nhiều kênh với nhiều hình thức khác nhau sẽ tăng cơ hội tiếp cận và giúp bạn nhận ra nên đầu tư nhiều hơn cho kênh quảng cáo nào cho tương lai. Bởi mỗi loại dịch vụ sẽ phù hợp với một hình thức quảng cáo Google khác nhau.

3. Xác định rõ mục tiêu chạy Google Adwords

Để chiến dịch quảng cáo Google đạt hiệu quả cao nhất thì bạn cần phải xác định được mục tiêu. Khi xác định được mục tiêu, bạn sẽ tạo ra được nội dung quảng cáo thu hút đúng đối tượng và có khả năng tạo ra những chuyển đổi theo ý muốn thông qua nội dung. Mục tiêu của chiến dịch quảng cáo google có thể là:

– Tăng traffic cho website
– Tăng doanh thu

4. Lập danh sách từ khóa tối ưu

Bạn không nên giới hạn từ khóa tìm kiếm khi chạy quảng cáo Google. Trong quá trình chạy quảng cáo, bạn có thể loại bỏ những từ khóa kém hiệu quả hoặc thêm từ khóa chất lượng để quảng cáo được tối ưu. Muốn làm được điều này, bạn cần nghiên cứu tổng hợp một bộ từ khóa bao gồm nhiều loại từ khóa khác nhau gồm từ khóa dài, từ khóa ngắn, cụm từ khóa,…

5. Thường xuyên thăm dò đối thủ cạnh tranh

Đừng quên thăm dò các thủ cạnh tranh để đưa chiến lược điều chỉnh quảng cáo ngày càng tối ưu.

Việc thường xuyên theo dõi quảng cáo của mình và của các đối thủ đang cạnh tranh sẽ giúp bạn đánh giá được động thái của họ và có những chiến lược điều chỉnh quảng cáo để có mức độ cạnh tranh cao nhất và cải thiện được chiến dịch của mình ngày càng tốt hơn.

6. Không để lãng phí một nhấp chuột nào

Nếu tỷ lệ click vào quảng cáo và thoát ra ngay sau đó tăng cao thì bạn cần phải xem lại chất lượng nội dung trang đích. Hãy tập trung cải thiện trang đích, bộ từ khóa nhằm mang lại những thông tin hữu ích, hấp dẫn có thể giữ chân người dùng.

7. Sử dụng nhiều mẫu Google Adwords khác nhau

Hãy chịu khó tạo ra nhiều mẫu quảng cáo khác nhau và cho chạy trong cùng một chiến dịch. Sau đó tắt các quảng cáo không hiệu quả và chỉ giữ lại quảng cáo mang lại hiệu quả cao hơn. Bạn cũng không nên giữ mãi một mẫu quảng cáo trong một thời gian dài. Điều đó sẽ khiến quảng cáo bị thiếu hấp dẫn và trở nên lỗi thời.

8. Đừng bao giờ bỏ quên những từ khóa dài

Khi sử dụng từ khóa dài, ban đầu lượng traffic vào website qua quảng cáo có thể ít hơn nhưng giá thầu PPC sẽ thấp hơn và chắc chắn tỉ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn.

Trả lời

error: Content is protected !!