Cách bán hàng qua Shopee cho những người mới, có vốn ít

Bài viết sẽ hướng dẫn các bạn mới, vốn ít cách bán hàng qua Shopee hiệu quả!

Cách bán hàng qua Shopee cho những người mới, có vốn ít
Cách bán hàng qua Shopee cho những người mới, có vốn ít

I. Lý do khách hàng mua sản phẩm của mình là gì ?

Suy nghĩ của bạn là mẫu mã đẹp, giá rẻ, đa dạng sản phẩm, hay là đúng nhu cầu khách hàng thì người ta mua. Cách nghĩ của bạn hoàn toàn đúng trong trường hợp bạn đi tìm kiếm khách hàng khi bạn chạy quảng cáo trên facecbook hay các kênh khác. Nhưng trên Shopee hay trên những kênh thương mại điện tử như lazada, Sendo …. câu chuyện lại hoàn toàn khác.

Theo như kinh nghiệm của mình thì việc đầu tiên chúng ta cần nghĩ tới là làm nào để người dùng thấy sản phẩm của chúng ta đã. Bạn cần phải biết kênh bán hàng này gần như là miễn phí hoàn toàn nên có rất nhiều người cũng đăng sản phẩm bán trên đó. Và bạn biết không tất cả những trang thương mại điện tử đều có thuật toán tìm kiếm riêng của nó.

Nếu khách hàng không thấy sản phẩm của bạn thì giá có rẻ, mẫu mã có đa dạng thì cũng vô nghĩa mà thôi. Như vậy phải bằng mọi giá phải cho khách tìm thấy sản phẩm của bạn trước đã.

II. Hành trình khách hàng tìm tới sản phẩm của bạn như thế nào?

Khách hàng tới trang Sale Page của bạn trên Shopee qua nhiều con đường khác nhau.

– Từ các kênh quảng cáo của Shopee như Facebook, Google … Và rồi họ tìm kiếm trên Shopee thấy sản phẩm của bạn.

– Truy cập trực tiếp vô Shopee, họ nhìn thấy sản phẩm của bạn.

– Khách hàng tìm kiếm trên Google và thấy trang Sale page của bạn hiển thị trên Google.

III. Các yếu tố ảnh hưởng tới việc mua hàng của khách trên Shopee

1. Khách hàng tìm kiếm theo từ khóa

Sản phẩm của bạn từ khóa phải xuất hiện ở tiêu đề.

Ví dụ chúng ta bán: Vòng tay phong thủy mệnh mộc. Tiêu đề có thể đặt như sau: Vòng tay phong thủy mệnh mộc tiền đầy túi tình đầy tim.

Từ khóa phải xuất hiện ở phần mô tả: Ngoài phần giới thiệu sản phẩm hấp dẫn các bạn cũng phải chú ý đưa từ khóa tìm kiếm. Và từ 3 đến 5 từ khóa liên quan vào phần mô tả. Những từ khóa liên quan này bạn có thể sử dụng những từ mà Google gợi ý cho người dùng khi Search với từ khóa chính trên.

Từ khóa phải xuất hiện ở phần hashtag.

2. Chỉ số đánh giá của Shop

Các chỉ số đánh giá Shop của bạn có được hiển thị hay không bao gồm:

Các chỉ số trên càng cao càng tốt, Shopee sẽ ưu tiên hiển thị sản phẩm của bạn hơn. Và tất nhiên các chỉ số trên bạn đều có thể fake được hết.

Review từ khách hàng rất quan trọng
Review từ khách hàng rất quan trọng

3. Tham gia các chương trình khuyến mại của SHOPEE

4. Giảm giá sản phẩm, làm hình ảnh đẹp

Nếu sản phẩm của bạn được ưu tiên hiển thị mà hình ảnh và giá cả không hấp dẫn thì khách sẽ không click. Khách hàng mua hàng bằng cảm xúc. Hãy chụp ảnh sản phẩm của bạn đẹp lung linh lên nha để khi khách hàng nhìn thấy là muốn mua ngay.

5. Tư vấn cho khách hàng

Sau khi đã được khách hàng chú ý và mua thì hành vi của khách trên Shopee không có mua hàng ngay đâu. Họ sẽ xem phần đánh giá và comment của những người mua trước, mô tả sản phẩm, lúc này việc viết content mô tả sản phẩm của bạn mới phát huy tác dụng. Và sau đó họ chat với chủ shop hỏi đủ thứ. Điều họ cần là sự chắc chắn, đảm bảo sự tin tưởng …. Bạn tư vấn cho kỹ càng vào nha để chốt được khách.

6. Bảo hành sản phẩm

Việc mua hàng online ở nước ta hiện tại khá là nhạy cảm. Nếu bạn cam kết bảo hành, có địa chỉ bảo hành cụ thể thì sẽ tạo uy tín hơn rất nhiều.

 

Trả lời

error: Content is protected !!