Bí quyết bán hàng Shopee cho những người mới

Bài viết “Bí quyết bán hàng Shopee cho những người mới” sẽ giúp bạn có những kiến thức cơ bản để tham gia vào sàn thương mại đang rất phát triển này.

Bí quyết bán hàng Shopee cho những người mới
Bí quyết bán hàng Shopee cho những người mới

Làm sao để khách hàng tìm tới shop và làm sao để chốt đơn hiệu quả?

Câu hỏi là vì sao khách hàng mua được hàng của chúng ta? Vì đẹp, giá rẻ, đa dang mặt hàng, tin tưởng được… Các shop bán hàng đều tư duy tới điều này đầu tiên khi tạo gian hàng trên Shopee. Nhưng thực ra phải là làm sao để khách hàng tìm thấy mình đầu tiên trước đã. Khi khách hàng tìm kiếm trên Shopee mà không thấy sản phẩm của bạn thì mọi thứ trên đều vô nghĩa. Như vậy phải bằng cách này hay cách khác thì cố gắng để khách hàng tìm thấy sản phẩm của mình đã.

Có 2 cách để làm điều trên:
– Họ sẽ tìm kiếm trực tiếp trên Shopee.
– Mang người mua từ các kênh khác sang Shopee.
Bài viết sẽ phân tích cách 1 – khách hàng trực tiếp tìm kiếm từ Shopee.
Các yếu tố để sản phẩm của bạn tăng lượt hiện thị ưu tiên trên Shopee là gì?

1. Từ khóa tìm kiếm

Từ khóa phải xuất hiện ở tiêu đề và ở phần mô tả: Ngoài phần giới thiệu sản phẩm hấp dẫn, các bạn cũng phải chú ý đưa từ khóa tìm kiếm từ 3 đến 5 lần vào phẩn mô tả, cũng không nên đưa nhiều quá. Từ khóa phải xuất hiện ở phần Hashtag. Nên có thêm từ khóa liên quan.

2. Các chỉ số đánh giá

Các chỉ số dưới đây tốt sẽ được ưu tiên hiển thị:
– Sản phẩm được đánh giá 5 sao.
– Sản phẩm được nhiều bình luận tốt.
– Số lượt thả tim yêu thích.
– Số đơn đặt hàng cho sản phẩm (Điều quan trọng nhất).
– Số lượt theo dõi gian hàng.
– Tỷ lệ và thời gian phản hồi khách hàng của bạn.

Review tốt từ khách hàng là rất quan trọng
Review tốt từ khách hàng là rất quan trọng

3. Giảm giá sản phẩm, tham gia các chương trình khuyến mãi của Shopee

Trên đây là 3 yếu tố vô cùng quan trọng để tặng lượt hiển thị ưu tiên cho sản phẩm. Tuy nhiên, sản phẩm của bạn mà được ưu tiên mà không có lượt click thì cũng vô nghĩa. Vậy bây giờ yếu tố hình ảnh đẹp và giá rẻ mới phát huy tác dụng. Vì nó đập vào mắt đầu tiên khi được hiển thị.
Ảnh chất lượng chưa tốt, đăng sơ sài thì mình khuyên nên dừng lại. Khách hàng mua hàng bằng cảm xúc. Vậy hãy chọn ảnh thật đẹp, tốt nhất các mẹ lấy ảnh của nhà sản xuất chụp, nếu các bạn không biết cách chụp ảnh đẹp. Một bức ảnh đẹp nó đánh cảm xúc rất mạnh, Khi lướt chơi facebook các bạn ko có nhu cầu mua sản phẩm nào nhưng tự nhiên bị đập vào mắt một quảng cáo một loại sản phẩm đang HOT thì lúc đó đó cảm giác muốn sở hữu sẽ rất mạnh.

Khách hàng đã chú ý tới sản phẩm, phần tiếp theo họ sẽ tham khảo các yếu tố tiếp theo ở phần mô tả, phần đánh giá, phần bình luận. Nhưng chú ý, hành vi mua hàng trên Shopee rất ít khi xem hàng – đặt ngay, đặc biệt là phụ nữ. Họ xem xong sau đó chát với bạn hỏi đủ thứ mới xem xét có quyết định mua hay không? Vậy điều họ cần là gì? Là sự tin tưởng, đảm bảo chắn chắn… Và có 1 chi tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trong, bạn bần cam kết bảo hành cho sản phẩm.

Như vậy sau khi những thông tin trên được thể hiện đầy đủ trong mô tả sản phẩm thì phải chú ý một điểm nữa cần đưa vào trong mô tả khiến khách hàng tăng tỷ lệ chat với bạn. Thay vì câu thần chú: “CHÁT NGAY VỚI SHOP ĐỂ ĐƯỢC ƯU ĐÃI” – câu này có tính thúc dục khách hàng, trong marketing người ta gọi là Call To Action. Các bạn có thấy hay gặp quảng cáo có chữ: Xem ngay, đọc ngay, đọc tiếp, mua ngay…. Không? Chính là nó đấy. Hãy thay bằng những từ như vậy. Khách hàng sẽ nghĩ rằng: “Thôi cứ thử chat với nó xem có mất gì đâu”. Như vậy việc còn lại các bạn phải chuẩn bị những tuyệt chiêu chat thu phục khách hàng mua hàng.

Chúc các bạn thành công!

Trả lời

error: Content is protected !!