Bạn sẽ làm gì tiếp theo khi có bảng từ khóa

Một câu hỏi mà rất nhiều người hỏi mình, có bảng từ khóa rồi thì làm gì. Theo quy trình SEO có 4 bước: phân tích từ khóa, tạo web và xây dựng nội dung, quảng bá web, kiểm tra duy trì trang web.

Nội dung trên website

Đây là lúc bạn cần lên kế hoạch viết bài, xây dựng nội dung cho trang web. Hãy luôn nhớ rằng nội dung là vua, cái này chắc bạn nghe nhiều rồi phải không. Nhưng làm thế nào để có nội dung là vua đúng nghĩa thì bạn cần phải có thêm kiến thức và kĩ năng cho công việc mà bạn sắp viết bài. Điều mà mình muốn nói ở đây, bạn cần phải nắm vững tính chất công việc thì mới có thể tạo ra nội dung chất lượng.

Chắc chắn một điều khi bạn giỏi một nghề nào đó thì việc bạn tạo dựng nội dung cho chủ đề đó là rất dễ dàng, mà khi đã tạo dễ dàng rồi thì bạn có thể hướng dẫn người khác chi tiết được. Người đọc cũng như khách hàng rất thích đọc những nội dung từ chuyên gia, nếu bạn là người giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thì những điều mà bạn viết ra luôn mang lại niềm tin cao hơn so với những bài viết được viết bởi những người làm SEO mới đi vào nghề của bạn.

Bạn có bao giờ tìm đọc một bài viết và cảm nhận trong bài viết đó sự thiếu kinh nghiệm, cũng như không đáp ứng được nhu cầu của bạn không? Nếu bạn trả lời không thì chắc chắn những khách hàng và người đọc trên website của bạn cũng có suy nghĩ như vậy. Chính vì thế hãy tạo dựng cho website của bạn nội dung giá trị và chất lượng, nó cần được viết bởi những người có kinh nghiệm trong nghề. Chỉ có như vậy bài viết mới mang được sự tin tưởng cho người đọc.

Các bước xây dựng nội dung trên website

Nói qua về tư duy viết bài như trên chắc bạn cũng hiểu được tầm quan trọng của nội dung rồi, bây giờ là lúc bạn bắt tay vào công việc, lên kế hoạch viết bài nếu không biết bắt đầu từ đâu.

Kế hoạch viết bài mà bạn có thể tham khảo:

  • Viết bài dựa vào những từ khóa đã được tìm kiếm ở bước phân tích từ khóa.
  • Viết cho từ khóa có nhiều lượt tìm kiếm
  • Viết cho từ khóa dài
  • Viết cho những từ khóa có ít lượt cạnh tranh.
  • Những từ khóa mang tính chuyển đổi
  • Những từ khóa hỗ trợ quảng bá thương hiệu
  • Những từ khóa liên quan tới vị trí.
  • Viết cho những từ khóa bạn nghĩ là tiềm năng

Khi bạn liệt kê được những loại từ khóa trên bạn sẽ dễ dàng định hướng nội dung hơn. Tùy vào lĩnh vực và mục tiêu muốn đạt được mà bạn có thể lên kế hoạch cho phù hợp.

Bài sau mình sẽ hướng dẫn tới bạn cách viết bài chuẩn seo để có thể tạo ra nội dung vừa chiến lược vừa phù hợp với khả năng cũng như tiếp cận tốt tới người đọc. Bây giờ bạn tiếp tục phân loại từ khóa để có hướng SEO chuẩn hiệu quả nhé.

Trả lời

error: Content is protected !!