Backlink là gì và tầm quan trọng của Backlink trong Marketing Online

Backlink là gì? Tại sao Backlink lại quan trọng đối với việc Marketing Online như vậy? Backlink có thực sự giúp trang web của bạn lên top như thế nào?

Backlink là gì?

Backlink là gì và tầm quan trọng của Backlink trong Marketing Online

Theo Wikipedia tiếng anh:

backlink for a given web resource is a link from some other website (the referrer) to that web resource (the referent). A web resource may be (for example) a website, web page, or web directory.

Theo Wikipedia tiếng việt:

Backlink, còn được biết với các thuật ngữ như incoming linkinbound linkinlink, và inward link, là những liên kết hướng tới website hoặc trang web (web page). Trong thuật ngữ link cơ bản, backlink là mọi link được nhận từ các website như trang web (web page), thư mục (directory), website hoặc tên miền ở mức cao nhất (top level domain) từ những web khác nhau.

Tầm quan trọng của Backlink trong Marketing Online:

Xây dựng thương hiệu

Việc nhận được liên kết backlink trên các trang web có uy tín là rất tốt cho công việc Marketing Online của bạn, nhưng Google cũng giúp xây dựng thẩm quyền của thương hiệu của bạn. Tương tự, Google sẽ coi những liên kết backlink này như là một dấu hiệu tốt cho thấy trang web của bạn cung cấp thông tin hữu ích, khách hàng coi đó như một dấu hiệu tốt cho thấy rằng thương hiệu của bạn tốt nên họ quan tâm.

Vì vậy, liên kết backlink chất lượng cao trên các trang web uy tín sẽ có ích rất lớn cho công việc Marketing Online của bạn, chúng cũng sẽ giúp thu hút khách hàng đến trang web của bạn một cách đơn giản bằng cách liên kết các backlink. Điều này cũng giúp giới thiệu công ty của bạn như một nguồn thông tin trong ngành và thậm chí có thể dẫn đến các trang web liên kết nội bộ, cung cấp cho bạn các backlink mà Google yêu thích.

Liên kết dữ liệu

Internet là một nguồn dữ liệu lớn sẽ tiếp tục phát triển. Nếu bạn có được liên kết backlink chất lượng cao, tạo ra các thư mục có uy tín và các trang web nguồn khác thì điều đó có thể giúp tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.

Hãy tưởng tượng nếu doanh nghiệp của bạn bán “vật dụng màu xanh” và bạn đã có được một liên kết backlink trên một thư mục của tất cả các nhà sản xuất phụ tùng màu xanh. Trong nhiều năm, khách hàng tìm kiếm tên Google các “vật dụng màu xanh”, họ tìm thấy trang web của bạn và ghé thăm, dừng lại trên trang web và mua hàng. Các liên kết backlink uy tín như thế có thể tiếp tục thu hút khách.

Tạo mối quan hệ mới

Khi ai đó đọc nội dung trên backlink của bạn và nhìn thấy một đường dẫn liên kết tới nguồn hoặc tác giả bài viết, sẽ có rất nhiều cơ hội để họ click vào liên kết backlink để tìm hiểu thêm về nguồn và tác giả mà họ vừa thích.

Điều này có thể dẫn đến việc cá nhân đó sẽ đọc bản tin của bạn. Họ có thể kết nối và theo dõi hồ sơ phương tiện truyền thông xã hội của bạn hoặc họ có thể đọc blog của bạn rồi đánh dấu trang hoặc đăng ký nguồn cấp dữ liệu RSS của bạn. Một liên kết backlink đơn giản, hữu ích có thể mang lại cho công ty của bạn khách hàng tiềm năng mà không cần sự trợ giúp của bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm.

Tiếp xúc và công nhận thương hiệu của bạn

Khi ai đó đang đọc nội dung trực tuyến, họ có thể nhanh chóng xác định các liên kết có thể nhìn thấy trong nội dung đó. Khi người tiêu dùng thấy tên thương hiệu của bạn được liên kết trong nội dung, họ bắt đầu quan tâm đến công ty của bạn với chủ đề cụ thể mà họ đang nhìn thấy với thương hiệu.

Trọng tâm chính của một chiến dịch xây dựng liên kết backlink sẽ luôn luôn là để cải thiện vị trí không phải trả tiền của một trang web, nhưng điều đó không có nghĩa là nó phải là yếu tố duy nhất để sử dụng khi đánh giá hiệu suất của nỗ lực xây dựng liên kết. Như vậy, qua bài phân tích trên chúng ta có thể hiểu được tầm quan trọng của xây dựng backlink. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của chúng tôi.

 

Tham khảo: Backlink là gì? Công dụng của Backlink

Trả lời

error: Content is protected !!